Lấy tủy răng rồi vẫn đau – Nguyên nhân và cách khắc phục

February 27, 2019
NHAKHOABALLY.VN

Lấy tủy răng rồi vẫn đau

Lấy tủy răng rồi vẫn đau là một trong những biến chứng không ít người gặp phải khi sử dụng các phương pháp điều trị tủy tại địa chỉ nha khoa không đảm bảo. Vậy lấy tủy răng vẫn còn đau nguyên nhân do đâu và cần khắc phục như thế nào an toàn?

1. Nguyên nhân lấy tủy răng rồi vẫn đau

Răng sau khi điều trị tủy sẽ không còn hiện tượng đau buốt vì tủy răng được lấy khỏi ống tủy làm răng mất cảm giác. Nhưng nhiều trường hợp sau khi lấy tủy răng xong vẫn còn đau chủ yếu do các nguyên nhân sau:

Lấy tủy răng bị sót gây đau buốt

+ Sót tủy răng

Hiện tượng sót tủy răng khi mô tủy viêm nhiễm chưa được làm sạch triệt để. Phần tủy còn lại trong ống tủy tiếp tục lây lan gây ra hiện tượng đau buốt, nhức nhối cho bạn.

+ Thiết bị không đảm bảo

Trong quá trình điều trị viêm tủy răng, các thiết bị không được vô trùng đảm bảo an toàn, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển. Vật liệu được sử dụng trám răng không đảm bảo chất lượng làm gia tăng hiện tượng đau buốt là phá hủy cấu trúc men răng và ngà răng.

+ Kỹ thuật thực hiện của nha sỹ

Việc lấy tủy răng là thủ thuật đỏi hỏi tay nghề cao của bác sỹ thực hiện tránh nhưng sai sót trong quá trình điều trị. Việc mở ống tủy cần được thực hiện khéo léo và rút tủy không được để sót. Ngoài ra, trám bít ống tủy cần được tiến hành không được để hở. Thực hiện điều trị tủy răng bởi các bác sỹ có tay nghề yếu kém làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng gây ra hiện tượng đau buốt.

2. Lấy tủy răng rồi vẫn đau khắc phục thế nào?

Để khắc phục hiện tượng lấy tủy răng rồi nhưng vẫn còn đau hiệu quả bạn cần xác định rõ nguyên nhân để có biện pháp điều trị phù hợp. Ứng với từng nguyên nhân bạn có thể áp dụng các biện pháp xử lý đau buốt hiệu quả:

+ Lấy tủy răng lần 2

Lấy tủy răng lần 2

Đối với trường hợp lấy tủy răng mà còn sót hay do thiết bị không đảm bảo gây ra đau buốt sau khi điều trị tủy, các bác sỹ thực hiện lấy tủy răng lần 2. Bác sỹ tiến hành sử dụng thiết bị chuyên dụng tháo lớp trám răng để loại bỏ tủy răng gây hoại tử. Sau đó vệ sinh sạch sẽ ống tủy rồi trám hoặc bọc răng sứ để bảo vệ răng đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ. Đây là cách khắc phục giúp loại bỏ hoàn toàn tủy viêm nhiễm sót lại mà không phải sử dụng đến phương pháp nhổ bỏ răng.

+ Áp dụng nhổ răng

Nhổ răng là biện pháp cuối cùng được các bác sỹ chỉ định đối với trường hợp sai kỹ thuật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc răng. Việc nhổ răng giúp tránh lây lan bệnh lý giảm đau hiệu quả. Sau khi nhổ răng viêm tủy được phục hình bằng trồng răng Implant hoặc lắp cầu răng sứ đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cho khuôn miệng.

+ Lấy tủy tại địa chỉ nha khoa chất lượng

Bác sỹ thực hiện là yếu tố trực tiếp quyết định sự thành công của một ca điều trị tủy. Do đó để phòng tránh tình trạng lấy tủy răng rồi vẫn đau hay các biến chứng nguy hiểm khác, lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín là rất quan trọng.

3. Quy trình điều trị viêm tủy răng tiêu chuẩn

Nha Khoa Quốc Tế Bally, địa chỉ chăm sóc phục hình răng miệng uy tín tại Hà Nội. Tự hào là địa chỉ với đội ngũ bác sỹ giàu kinh nghiệm với hơn 10 năm trong nghề. Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, các máy móc thiết bị nha khoa được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu đạt chuẩn chất lượng quốc tế.

Dịch vụ điều trị tủy răng triệt để không phát sinh biến chứng quá 1 lần điều trị. Quá trình điều trị viêm tủy răng tại Nha khoa Bally được tiến hành lần lượt quá 4 bước đạt chuẩn sau:

+ Bước 1: Thăm khám và tư vấn phương pháp điều trị phù hợp

Bác sỹ tiến hành thăm khám tổng quát sức khỏe răng miệng, sau đó thực hiện chụp X-quang để xác định mức độ viêm nhiễm tủy răng. Sau đó, bác sỹ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp với từng mức độ bệnh lý viêm nhiễm tủy.

+ Bước 2: Vô trùng khoang miệng, gây tê, đặt đế cao su cách ly

Vệ sinh khoang miệng ngăn ngừa vi khuẩn phát sinh tấn công trong và sau khi rút tủy răng. Đây là biện pháp ngăn chặn tối ưu vi khuẩn và đảm bảo an toàn trong suốt quá trình điều trị viêm tủy.

Quy trình điều trị viêm tủy răng

Gây tê cục bộ giúp người điều trị không cảm thấy đau buốt trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó, lấy tủy răng không thể thiếu bước đặt đế cao su cách ly tránh gây ảnh hưởng đến cấu trúc răng bên cạnh và mô mềm xung quanh răng.

+ Bước 3: Lấy tủy bằng thiết bị hiện đại

Sau khi đảm bảo an toàn không gây ảnh hưởng đên các bộ phận khác trong khoang miệng. Bác sỹ tiến hành khoan trên bề mặt răng tạo thành một đường dẫn tới ống tủy để rút tủy ra bên ngoài. Bước này được thực hiện nhờ các thiết bị nha khoa chuyên dụng hiện đại nhất. Chính vì vậy giúp rút sạch tủy bị viêm không gây ra hiện tượng răng đã lấy tủy vẫn còn đau.

+ Bước 4: Trám bít ống tủy hoặc bọc răng sứ

Răng sau khi lấy tủy cần được hàn trám hoặc bọc răng sứ. Đối với các lỗ khoan trên bề mặt răng nhỏ bác sỹ tiến hành trám bít bằng chất trám chuyên dụng. Trám bít ống tủy giúp ngăn ngừa vi khuẩn và thức ăn rơi vào bên trong. Còn với mức độ cấu trúc bề mặt răng bị phá hủy nặng cần được bọc răng sứ để đảm bảo chức năng ăn nhai và tính thẩm mỹ cao nhất.

Như vậy để khắc phục biến chứng lấy tủy răng rồi vẫn đau, bạn cần xác định rõ nguyên nhân để có biện pháp điều trị triệt để. Ngoài ra để điều trị viêm tủy răng không biến chứng chỉ trong 1 lần điều trị, bạn nhanh tay liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0945 36 8989 để được đặt lịch nhanh chóng và nhận nhiều ưu đãi đặc biệt từ Nha Khoa Quốc Tế Bally.

[ssba-buttons]

Nguồn: nhakhoabally.vn